Thành công không thể đến được với những ai chỉ thích nhẹ nhàng, nhàn hạ và chỉ muốn sống theo sở thích của bản thân.
Trải Nghiệm & Tự Sự

Quê, Nhục, Hơi Đau Nhưng Mà Đáng

‌Sáng hôm nay, em có hẹn chở một cô bé người Pháp lên trường để làm một cái project nhóm. Mới lên xe ngồi được một lúc chạy được một quãng thì cô bé nói “Anh oyyy cho em xuống”. Em thì em nghĩ thầm trong bụng chắc nhỏ này nhỏ quên cái gì nên đòi quay về lấy đây nhưng thật sự thì không phải là như vậy. Nhỏ nhìn em với vẻ mặt hơi ngượng ngùng và lo lắng rồi nói: “Anh oyyyyy, anh cho em xuống, em đi xe bus😌.”

Tới lúc này thì vẻ mặt ngượng ngùng và lo lắng chuyển qua cho em chứ không phải cho nhỏ nữa😨. Em mới lộ vẻ tí bồn chồn hỏi lại: “Ủa sao zị em?”. Lúc này thì em ý mới nói thật: “Đi với anh nguy hiểm quá!” Lúc này thì em hơi bối rối thật dzồi và nghĩ thầm: “Nhỏ này nói gì kỳ ta, bên đây khách sạn nó đâu có đầy rẫy như bên ta tính tiền theo tiếng mà cứ đâu phải muốn vào là vào đâu, sao nhỏ này lại nói đi với anh nguy hiểm quá”. Vả lại em cảm thấy mình cũng đối xử, ăn nói rất lịch sự và tôn trọng chứ đâu có phải đưa lời ong bướm trêu hoa ghẹo nguyệt, đụng chạm gì đâu mà nhỏ này nói kỳ chàiiiii😱. Em mới hỏi lại kỹ hơn làm sao mà nguy hiểm vại em? Nhỏ mới thật thà nói: “Xe của anh tuyết đóng cản tầm nhìn quan sát, em thấy nguy hiểm quá, thôi anh cho em xuống em đi xe bus đi”. Lúc này em mới thật sự hoang mang, nhận ra là mình sai thật rồi và nghĩ: “Nhỏ này nói đúng”. Vốn dĩ em cũng khá là kỹ tính, tuy nhiên đụng chuyện rồi mới thấy thật đáng xấu hổ. Tuy rằng em ấy không nói ra nhưng hành động mạnh mẽ như vậy chả khác nào nói lên rằng: “Anh không hề tôn trọng em, anh không hề tôn trọng mạng sống của em, mạng sống của anh thì em không cần biết, có thể anh không cần quan tâm đến nó, nhưng điều em biết là anh không hề quan tâm đến mạng sống của em”. Lạy moẹ, nghĩ tới nghĩ lui mà thấy nhục thiệt luôn á😖. Đúng là lái xe trong điều kiện tầm nhìn quan sát bị hạn chế là rất nguy hiểm, không những chỉ nguy hiểm cho mình mà còn nguy hiểm cho cả những người khác cùng tham gia giao thông trên đường thậm chí những người đi bộ nữa. Gần đây về đêm trời lạnh nhiều nên mới có hiện tượng đóng băng, nhất là trên kính ô tô, cửa sổ, kính chiếu hậu. Do Việt Nam ta không có tình trạng này bao giờ, thế nên em mới chủ quan. Không cần mở sách hay kiểm tra luật có quy định cụ thể hay không nhưng lái xe trong điều kiện tầm nhìn quan sát bị hạn chế là sai quá sai roài hic hic. “Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng” 😭.

An toàn không chỉ vì mình mà còn là vì cho người khác. An toàn cho người khác cũng nghĩa là đảm bảo sự an toàn cho chính mình.

‌Đúng là có những thứ mình phải trải nghiệm thực tế thì mình mới thật sự thấy được cần phải thay đổi như thế nào. Em chỉ nghĩ đơn giản chạy khoảng 5-10 phút là nó tan hết à, vì mấy lần trước em cũng bị vậy rồi. Thế nhưng đụng chuyện, đụng người rồi mới biết mình cần phải thay đổi nhiều hơn nữa. Nhưng nghĩ cho cùng, nếu trong hoàn cảnh như vậy thì nguy cơ  gây tai nạn là cao hơn bình thường có những trường hợp chỉ cần trong tích tắc vài giây cũng đã làm thay đổi số phận của một con người rồi. Không ai có thể đảm bảo rằng sự thận trọng sẽ mang lại sự an toàn tuyệt đối 100% cả. Thế nhưng càng hạn chế được tỉ lệ nguy hiểm bao nhiêu thì sẽ càng an toàn hơn bấy nhiêu.

Lái xe trong điều kiện say xỉn hay tầm nhìn kém là rất không an toàn và rất nguy hiểm cho chính mình và những người xung quanh


‌Ở Việt Nam ta tỷ lệ tai nạn giao thông còn rất cao, phần nhiều là do uống rượu bia không kiểm soát được tốc độ, say thuốc (nhất ở các tài xế container) và xe thì không được kiểm tra đúng quy chuẩn trước khi tham gia giao thông trên đường (rất nhiều vụ rơi container vì không được chốt an toàn và do tài xế cố tình làm vậy để khi vào cua xe sẽ không bị lật, rớt thì chỉ thùng container nó rớt thôi), kiểm định đúng chất lượng thì còn hạn chế ở nhiều mặt. Đúng là còn rất nhiều điều chúng ta cần phải thay đổi để đảm bảo sự an toàn cho chính người lái xe và mọi người tham gia giao thông trên đường.

Nghĩ lại em mới thấy bạn bè em, rồi cũng nhiều người nữa, chiều chiều cứ tụ tập rượu bia rồi lên xe phóng ào ào bất chấp sự nguy hiểm cho mình và những người xung quanh. Có nhiều cậu bạn kể chuyện với em như đùa rằng: “Rất nhiều lần vừa lái xe vừa ngủ nữa cơ, mở mắt ra thì thấy cái đít xe khác ngay trước mặt” hoặc là: “Sáng ra thấy nằm trên giường mà chả hiểu đêm qua lái xe về nhà thế nào?”. Như vậy thì thật là nguy hiểm biết bao. Chưa kể còn có nhiều dzụ, mình đã say roài mà còn đèo cả người khác nữa, thậm chí đèo cả vợ cả con nữa mới ghê chớ, ngẫm nghĩ mà thấy thật…liều kinh khủng. Thôi thì ai mà có đọc bài viết này của em lần sau ông nào chở mình mà có biểu hiện say xỉn hoặc thiếu an toàn thì nên nhất quyết đừng đi, đừng tiếc rẻ mấy đồng bạc lẻ mất công sứt mẻ thì mất cả tuổi trẻ tuổi thanh xuân, thà bắt xe ôm, xe grab hoặc taxi đi về cho nó lành 😁. Còn mấy anh mà đi nhậu thì thôi tốt nhất đừng lái xe, thà bắt xe ôm, xe grab hay taxi mà đi, để bảo vệ sự an toàn cho mình, cho hạnh phúc gia đình mình và những người xung quanh nữa.

Dẫu sao thì cũng cảm ơn em, cô bé người Pháp, nhờ có em mà nay anh cảm thấy quê quê, nhục nhục nhưng cũng có thể vì cái quê, cái nhục đó mà nó lại là điều may mắn cho anh và giúp anh hiểu rằng anh cần phải rèn luyện tính cẩn trọng nhiều hơn nữa.

Share this Story
  • Trải Nghiệm & Tự Sự

    Quê, Nhục, Hơi Đau Nhưng Mà Đáng

    ‌Sáng hôm nay, em có hẹn chở một cô bé người Pháp lên trường để làm một cái project nhóm. Mới ...
Load More Related Articles
Load More By boss
Load More In Trải Nghiệm & Tự Sự

Facebook Comments

Check Also

Trước 8 tuổi, đừng ép trẻ làm những điều này

Bố mẹ yêu cầu trẻ phải giống như ...

For The Poor


About Me


Với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh giao tiếp và luyện thi các loại chứng chỉ, thầy tin là các em đã đến đúng nơi cần đến, tìm đến đúng nơi cần tìm. Thầy chuyên giảng dạy luyện thi chứng chỉ TOEIC quốc tế cho các đối tượng sinh viên của các trường đại học có nhu cầu chứng chỉ để công nhận tốt nghiệp và các đối tượng là công nhân viên công chức có nhu cầu thăng tiến trong công việc tại các công ty, tổng công ty, tập đoàn có yếu tố nước ngoài mà trong đó chứng chỉ TOEIC như là một thước đo năng lực về sử dụng ngoại ngữ tiếng Anh. Ngoài việc đào tạo chứng chỉ TOEIC cho hàng trăm học viên mỗi năm, thầy còn tiên phong trong giảng dạy tiếng Anh giao tiếp cho các đối tượng mất căn bản, mất gốc giúp họ xóa mù chữ tiếng Anh nhằm giúp họ xây dựng được một nền tảng tiếng Anh vững chắc từ cơ bản đến nâng cao mà không phải bận tâm đến chuyện có bằng TOEIC điểm cao nhưng không thể vận dụng được trong thực tế. Do vậy, còn chần chờ gì nữa, các em có muốn mình trên 600+ TOEIC hay có thể thoải mái giao tiếp và làm việc trong môi trường nước ngoài không? Đăng ký ngay một khóa học với thầy nhé.

Facebook

Địa Chỉ Học

Visitors

077396
Users Today : 35
Users Yesterday : 77
This Month : 3021
This Year : 34657
Total Users : 77396
Views Today : 52
Total views : 146515
Who's Online : 1
Your IP Address : 34.232.51.240
Send message via your Messenger App